Thứ Ba, 1 tháng 11, 2016

2 thiếu nữ cầm đầu băng nhóm đánh hội đồng nữ sinh bật khóc và xin được tha thứ

2 thiếu nữ cầm đầu băng nhóm đánh hội đồng nữ sinh bật khóc và xin được tha thứ

Trung tá Hoàng Đình Thạch – đội trưởng đội Cảnh sát hình sự, Công an huyện Nhà Bè, TP.HCM xác nhận đến nay đã làm rõ các tình tiết liên quan, 2 thiếu nữ chủ mưu vụ việc khi khai báo ở cơ quan Công an đã nhiều lần bật khóc.

“Con sai rồi, hãy tha thứ cho con”

Trung tá Thạch cho hay, đến nay 2 thiếu nữ chủ mưu và trực tiếp hành hung bạn trong đoạn clip mô tả là T.N.H.H.Y (tự Nhí Tinô, 16 tuổi, ngụ quận 1, hiện sống lang thang) cùng Đ.T.T.H (tự Bà Dãnh, 15 tuổi, ngụ quận 7) và 14 thiếu niên cả nam lẫn nữ đã khai báo thành khẩn, biết ăn năn hối cải trước việc làm của mình.

Vụ việc trải qua hơn 2 tháng, đến nay nạn nhân là em V.N.T.U (15 tuổi, ngụ huyện Nhà Bè) đã ổn định về sức khỏe và tâm lý.

Ngoài ra trung tá Thạch cho biết thêm em U. được xác định là đang theo học tại 1 trường nghề ở quận 7 chứ không phải là học sinh của trường THCS Nguyễn Bình Khiêm, đóng trên địa bàn huyện Nhà Bè.

Các thiếu nữ chủ mưu bật khóc khi khai báo.
Chiều 31/10 tại cơ quan Công an, H. có nói “Con thấy mình rất sai rồi, con giờ rất hối hận. Con rất là muốn xin lỗi bạn U., gia đình của bạn và xin lỗi mọi người, cộng đồng mạng, hãy tha thứ cho con”.

Còn Y thì chỉ nói lí nhí: “Con thấy mình sai quá. Khi xem lại đoạn clip trên mạng, con thấy mình rất là quá đáng!”.

Cán bộ điều tra khi làm việc có đặt câu hỏi, đặt trường hợp người bị hành hung là chính các em hay các em có người thân bị hành hung như thế, bị phát tán clip trên mạng ai cũng biết, thì sẽ như thế nào? H. và Y.không trả lời được, chỉ biết im lặng, gục đầu và khóc…

Trong quá trình lấy lời khai có người giám hộ, H. và Y. tỏ ra rất hối hận và nhiều lần bật khóc.

Thiếu nữ cầm đầu vụ hành hung: Con tức giùm cho bạn nên con giúp bạn!

Theo trung tá Thạch, Y. tức Nhí Tinô được mẹ đưa đến Công an huyện Nhà Bè trình diện vào sáng 31/10. Sau đó cán bộ điều tra đã lấy lời khai của Y., có người bảo hộ bên cạnh theo đúng quy định pháp luật. Cán bộ điều tra kể, khi khai báo Y. rất thành khẩn, có nói rằng, khi biết bạn có mâu thuẫn thì tỏ ra nhiệt tình giúp bạn.

Chiều 31/10 tại cơ quan Công an, Y có nói “Con nghe bạn Dãnh (tức H – P.V) nói rằng ghen tuông gì đó, con tức giùm cho bạn. Con chơi tốt với bạn nên con giúp bạn!”.

Trung tá Thạch thông tin, vụ việc xuất phát từ việc nạn nhân U. có lên facebook bình luận vào trang cá nhân của bạn gái tên P. với nội dung đại ý rằng, có nụ cười dễ thương. Cô bé tên P. này là người bạn H. có tình cảm đồng giới nên khi đọc được những dòng bình luận trên, H. tỏ ra ghen tuông.

H. rủ Y. và nhóm của mình thêm 12 thiếu niên khác, cả nam lẫn nữ, tổ chức màn đánh ghen. Đến nay Y. khai về những tình tiết mà trong đoạn clip thể hiện lẫn những tình tiết không thấy xuất hiện trong clip.

Theo đó trưa 28/8 cả nhóm phục kích, chặn đường U. đưa về quán trà sữa ở khu phố 7, thị trấn Nhà Bè để hỏi tội. Sau màn hạnh họe, nhóm 14 người đưa U. ra đoạn đường vắng ở khu dân cứ Phú Xuân, ấp 3, xã Phú Xuân.

Hình ảnh trong đoạn clip phát tán gây bức xúc, phẫn nộ từ cộng đồng mạng. Ảnh cắt từ clip.
Sau đó Y. và H. trực tiếp có màn đánh hội đồng, làm nhục U. như trong đoạn clip phát tán trên mạng. 12 người khác đứng xem bình luận, dùng ĐTDĐ ghi lại diễn biến. Chưa dừng lại ở đó, nhóm này đưa em U. về lại quán trà sữa. Chúng sử dụng điếu thuốc lá cháy dở chích vào 2 tay em U. gây ra những vết bỏng lớn. Nhóm này tạt nước vào mặt rồi mới cho em U. về. Sau đó cả nhóm bình thản kéo nhau đi bơi, như chưa từng có việc gì xảy ra.

Công an cũng thông tin, đoạn clip phát tán trên mạng là từ tài khoản của cô bé Q.N. Cháu N. không quay clip nhưng được các thành viên trong nhóm chia sẻ để xem và đến chiều 27/10 thì N. đăng tải đoạn clip trên mạng xã hội facebook tạo nên sự bức xúc, phẫn nộ của công động mạng.

“Các em đều dưới tuổi vị thành niên lại có những hành động hết sức đau lòng, Chúng tôi sẽ làm rõ và xử lý đúng theo các quy định pháp luật”, trung tá Thạch nhấn mạnh.