Thứ Năm, 7 tháng 5, 2015

Mạng Internet sẽ rất 'thê thảm' trong vài ngày tới

Như đã đưa tin trong thời gian gần đây, tuyến cáp quang biển AAG đã bất ngờ bị đứt vào ngày 23/4 và bây giờ công tác khắc phục sự cố lần này đã bắt đầu được tiến hành vào khoảng 23 giờ đêm qua (ngày 6/5). Tuy nhiên thời gian khắc phục đã chậm hơn so với dự kiến. 

Công tác tiến hành dò tìm vị trí rò điện khá phức tạp, nên dự kiến phải đến khoảng 6 giờ sáng ngày 8/5, mối hàn đầu tiên mới được tiến hành và đến 15 giờ ngày 10/5, mối hàn cuối cùng mới được hoàn tất. Cũng theo kế hoạch thì vào lúc 15 giờ ngày 11/5, mọi thứ mới trở lại bình thường. Như vậy, so với dự kiến việc sữa chữa tuyến cáp AAG đã bị chậm 1 ngày.

Cáp AAG đang được khắc phục

Tuy nhiên một đại diện của Tập đoàn VNPT đã khẳng định rằng cho đến thời điểm hiện tại, kế hoạch sửa chữa, khắc phục sự cố vẫn theo đúng lịch trình đã được Trung tâm điều hành tuyến cáp AAG thông báo hôm 30/4. Thời gian hoàn thành công tác sửa chữa tuyến cáp AAG dự kiến vẫn là tối ngày 10/5/2015.

Đồng thời, trong lúc tiến hành sửa chữa từ đêm 6/5 đến hết ngày 10/5, các kênh Internet quốc tế trên tuyến AAG sẽ bị mất lưu lượng, nên tình trạng truy cập vào các dịch vụ Internet quốc tế sẽ bị chậm hoặc chập chờn. Đây được cho là nguyên nhân khiến cho tình trạng các website quốc tế truy cập khá khó khăn khiến nhiều người dùng khó chịu. 

Bao giờ thì hết đứt cáp?
Cũng từ lâu nay, đứt cáp đã trở thành một nỗi ám ảnh của người dùng Internet Việt Nam. Tính sơ sơ từ đầu năm đến nay, cáp AAG đã hai lần xảy ra sự cố và thời gian khắc phục đều kéo dài khá lâu.

(Tổng hợp)