Thứ Năm, 25 tháng 2, 2016

Vì sao sẽ không bao giờ có nút Dislike trên Facebook?

Mặc dù không ít người dùng đã yêu cầu về một nút Dislike, Facebook vẫn một mực nói không sau nhiều năm.

Nút Like trên Facebook vừa có thêm 5 "người bạn mới" cùng tính năng Facebook Reactions. Tuy nhiên, đợt cập nhật lớn này vẫn không mang đến một nút Dislike như mong muốn của không ít người dùng. Thực tế, việc một nút Dislike được thêm vào mạng xã hội lớn nhất hành tinh là điều không thể. Theo TechInsider, lý do Facebook quyết định nói không với nút Dislike cũng chính là lý do Facebook Reactions ra đời: hành động like (thích) hay dislike (không thích) đều quá đơn giản so với những sắc thái nội dung được đăng trên Facebook mỗi ngày.

Facebook Reactions sẽ bắt đầu được cập nhật rộng rãi tới người dùng kể từ ngày 24 tháng 2.
"Một nút Dislike không thôi là quá đơn điệu với Mark và đội ngũ phát triển sản phẩm," giám đốc sản phẩm Facebook Reactions Sammi Krug chia sẻ với TechInsider trong một bài phỏng vấn gần đây. Thực tế, trong một chương trình hỏi – đáp diễn ra vào tháng 9 năm ngoái, Mark chia sẻ rằng Facebook đang thực hiện một một kiểu nút như nút "dislike". "Tôi nghĩ người dùng đã yêu về về một nút dislike trong nhiều năm trở lại đây," cha đẻ mạng xã hội lớn nhất hành tinh nói. Anh cũng chia sẻ thêm rằng Facebook đang nghiên cứu tính năng này và sẽ thực hiện nó theo cách để người dùng không cảm thấy bài đăng của mình bị ghét.

Nút Dislike sẽ không bao giờ xuất hiện trên Facebook trừ khi mạng xã hội này thay đổi quan điểm "180 độ" trong tương lai.
Mặc dù, tại một thời điểm nhất nào đó, có thể Facebook có thể đã cân nhắc cho ra đời một nút "Dislike" theo đúng nghĩa của nó, tuy nhiên thực hiện điều này một cách đủ "tinh tế" không hề dễ dàng. Trong một bài viết được đăng tải gần đây trên trang Medium cá nhân, Geoff Teehan, giám đốc thiết kế sản phẩm của Facebook, đã chia sẻ lý do mạng xã hội này thay ý tưởng làm nút Dislike sang thực hiện hệ thống Facebook Reactions:

"Người dùng cần một mức độ phong phú cao hơn trong những gì chúng tôi thực hiện để thể hiện cảm xúc trong giao tiếp. Chỉ "like" hay "dislike" đơn thuần không thực sự phản ánh đúng những gì chúng ta vẫn gặp hàng ngày trong cuộc sống. 
5 cách tương tác mới, bên cạnh Like, với bài đăng trên Facebook.
Trước đó, một số người dùng cũng không đồng tính với sự ra đời của nút "Dislike" khi cho rằng nó có thể để lại những ảnh hưởng tiêu cực trong tâm lý người dùng.


(Tham khảo: TechInsider)

Tag: cho thuê hội trường, cho thuê phòng hội thảo, cho thuê phòng học, cho thuê phòng họp tại hà nội