Thứ Hai, 14 tháng 5, 2018

Phát hiện mới của khoa học thần kinh: Cách đơn giản không ngờ để tăng 15% khả năng ghi nhớ

Các nhà nghiên cứu từ Đại học Waterloo ở Canada đã khám phá ra cách dễ nhất để cải thiện trí nhớ của con người, có thể tăng cường trí nhớ lên đến 15%. 
ghi nho
Cách tăng cường trí nhớ 

Câu đố ô chữ và tập thể dục chỉ là một trong nhiều thói quen cải thiện trí nhớ tốt nhất. Nhưng nếu bạn thực sự muốn tăng cường bộ não, có thể bạn sẽ cần nghiêm túc thực hiện một phương pháp - điều mà không trường học nào dạy bạn .

Các nhà nghiên cứu từ Đại học Waterloo ở Canada đã khám phá ra cách dễ nhất để cải thiện trí nhớ của bạn. Nghiên cứu được công bố trên tạp chí Memory cho thấy rằng chỉ cần đọc to lên cho bản thân nghe, bạn có thể tăng kỹ năng hồi tưởng quá khứ lên đến 15% - một con số khá ấn tượng.

Trong nghiên cứu, các nhà khoa học đã yêu cầu 95 người tham gia thử nghiệm bốn phương pháp để học thông tin văn bản bằng cách: đọc thầm, nghe người khác đọc, đọc to và nghe bản thu của chính mình. Kết quả là, những người tham gia đọc to thông tin cho thấy tỷ lệ duy trì tốt nhất. Trên thực tế, họ có thể tăng cường từ 5% đến 15% khả năng nhớ thông tin trong tốc độ học tập.

Theo nhà tâm lý học và đồng tác giả nghiên cứu Colin MacLeod, “Nói thật to những thông tin mà bạn muốn ghi nhớ, bạn sẽ có khả năng nhớ cao hơn. Vâng, chỉ đơn giản vậy thôi!”

Hiệu quả kết hợp của việc bản thân mình tự nói và nghe là chìa khóa để tăng cường trí nhớ. Phương pháp này được gọi là "hiệu quả sản xuất," đọc to cho phép bộ não lưu lại thông tin đó trong ký ức dài hạn.

Việc học thêm được 5% thông tin nghe có vẻ như không phải là một cải tiến lớn lao. Nhưng so với việc bỏ tiền để đến các phòng tập thể dục đắt tiền hoặc mất nhiều thời gian để sắp xếp các câu đố ô chữ, phương pháp mới này cực kỳ đơn giản (và rẻ tiền!) Bạn chỉ cần mở miệng và nói to.

Vì vậy, lần sau khi phải chuẩn bị cho một kỳ thi lớn hoặc cần ghi nhớ một bài thuyết trình quan trọng, hãy dành chút thời gian đọc to những thông tin cần nhớ lên. Có thể phương pháp này sẽ biến bạn thành một thiên tài ghi nhớ thông tin!