Thứ Ba, 23 tháng 4, 2019

Hà Nội: Tuyến đường nối với Đại lộ Thăng Long sắp được triển khai


Tuyến đường thuộc cấp hạng đường đô thị liên khu vực và nằm trong chỉ giới đường đỏ liên khu vực nối với 3 phân khu đô thị S1, S2, S3, tỷ lệ 1/500 - tuyến số 2, thuộc Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô và Quy hoạch giao thông vận tải mà Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt trước đó.


Theo quy hoạch, tuyến đường có tổng chiều dài khoảng 15,23km, trong đó, điểm đầu (điểm 1) giao với đường liên khu vực phía Đông Bắc phân khu đô thị S1; điểm cuối (điểm 13) nằm ở mốc giao với ranh giới giữa phân khu đô thị S3 và GS.

Sẽ bố trí 5 nút giao thông khác mức theo dọc theo tuyến đường, tại các vị trí giao với: Đường trục Tây Thăng Long, Quốc lộ 32, trục Tây Hồ - Ba Vì, đường liên khu vực phía nam khu đô thị S2 và giao với Đại lộ Thăng Long.

Đa số các nút giao với những tuyến đường ngang hiện hữu và đường quy hoạch khác là nút giao thông bằng. Trong quá trình lập quy hoạch chi tiết hai bên tuyến đường và các dự án xây dựng các tuyến đường ngang đã được được cấp thẩm quyền phê duyệt, sẽ xác định chỉ giới đường đỏ cụ thể của các nút giao.

(Theo Báo Xây dựng Online)