Thứ Hai, 3 tháng 6, 2019

Dự án sân golf 18 lỗ cạnh cầu Cần Thơ được phê duyệt


Chủ trương đầu tư dự án sân golf Cồn Ấu 18 lỗ, nằm trên địa bàn phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP. Cần Thơ đã được Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng thông qua ngày 29/5, tại Quyết định số 645/QĐ-TTg.

Quy mô diện tích của dự án sân golf 18 lỗ trên Cồn Ấu theo quy hoạch là 77,31ha, do Công ty CP Vinpearl làm chủ đầu tư với tổng số vốn thực hiện trên 1.139 tỉ đồng, trong đó, có hơn 227,9 tỉ đồng vốn chủ sở hữu, còn hơn 911 tỉ đồng là vốn vay.


Dự án sân golf Cồn Ấu sẽ được thực hiện và đưa vào sử dụng sau 30 tháng, tính từ thời điểm chủ trương đầu tư được phê duyệt (ngày 29/5/2019). Theo đó, dự kiến, đến quý 1/2021, toàn bộ dự án sẽ được hoàn thành và đưa vào sử dụng trong thời gian 50 năm.

Theo Quyết định, UBND TP. Cần Thơ cần chịu trách nhiệm trước Chính phủ về những thông tin, số liệu báo cáo tại hồ sơ dự án cũng như những nội dung giải trình, tiếp thu của nhà đầu tư và các nội dung đã thẩm định theo quy định của pháp luật.

Cùng với đó, có trách nhiệm chỉ đạo các cơ quan chức năng thực hiện công tác kiểm tra, giám sát khâu giải phóng mặt bằng, bố trí tái định cư, đào tạo và bố trí việc làm cho người dân nằm trong diện giải tỏa, cam kết của nhà đầu tư với người lao động bị thu hồi đất để phục vụ triển khai dự án; đảm tiến độ dự án theo đúng cam kết và đúng quy định của pháp luật; khai thác nguồn tài nguyên nước và xả thải vào nguồn nước (nếu có) theo đúng luật định; đảm bảo phù hợp với quy hoạch phòng, chống sạt lở các sông, rạch trên địa bàn TP. Cần Thơ trong quá trình thực hiện dự án.

Về phía chủ đầu tư là Công ty CP Vinpearl, Chính phủ yêu cầu cần đảm bảo thực hiện dự án theo đúng quy định của pháp luật về đầu tư, xây dựng, đất đai, tài nguyên môi trường, tài nguyên nước và các quy định liên quan của pháp luật; cần đảm bảo đủ vốn theo đúng luật định để triển khai dự án đúng tiến độ cam kết; chịu hoàn toàn trách nhiệm về hiệu quả đầu tư dự án.

Đồng thời, chủ đầu tư cần phải phối hợp với Bộ Tài nguyên & Môi trường trong việc thực hiện thay đổi phần diện tích sân golf tại quyết định phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường theo quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường.

Tổng diện tích của Cồn Ấu là khoảng 130ha. Tại đây, đã có dự án resort cao cấp Azerai của Tập đoàn Novaland được đưa vào hoạt động.

(Theo thesaigontimes)