Thứ Hai, 8 tháng 6, 2015

Bất bình: Singapore để VĐV Việt Nam lạc đường hơn 30 phút

(Thethao247.vn) - VĐV điền kinh Lâm Thị Thủy đã bị lạc đường tới 30 phút trên đường đua marathon nữ diễn ra sáng nay 7/6. Sự việc đã khiến cả thầy lẫn trò đội tuyển điền kinh Việt Nam hết sức bức xúc với công tác tổ chức của nước chủ nhà Singapore. 

Sáng nay 7/6, VĐV Lâm Thị Thủy bước vào nội dung thi chạy marathon với kỳ vọng cạnh tranh tấm HCV cho điền kinh Việt Nam. Tuy nhiên trong phần thi của VĐV này đã xảy ra một sự cố hết sức hy hữu. Cụ thể, Lâm Thị Thủy đã bị lạc đường tới gần 30 phút, VĐV của Việt Nam đã cho biết thông tin này ngay khi về đích với vẻ mặt rất thất vọng. 

SEA Games 28, Lam Thi Thuy lac duong, dien kinh sea game, dien kinh viet nam, sea games 28, sea game, singapore, vdv viet nam lac duong

VĐV Lâm Thị Thủy chỉ về đích ở vị trí thứ 4 chung cuộc

Theo Lâm Thị Thủy, trong quá trình chạy từ đầu tới cuối cô không gặp bất kỳ một nhân viên nào của BTC để "hỏi đường". Tờ Tuổi trẻ dẫn lời Lâm Thị Thủy: "Tôi vẫn chạy đúng đường sau khoảng 35 km đầu (đường đua dài tổng cộng 42 km) nhưng sau đó thì không còn thấy người chạy trước nữa, khiến tôi mất phương hướng và chạy lạc đường. Tôi bị lạc đường hết hơn 30 phút và không được tiếp nước trong khoảng thời gian này nên bị mất sức rất nhiều". 

Việc chạy lạc đường đã khiến VĐV điền kinh của Việt Nam chỉ về vị trí thứ tư với thành tích 3 giờ 14 phút 10 giây. VĐV đoạt HCV ở nội dung này là Natthaya của Thái Lan chỉ về đích với thành tích 3 giờ 3 phút 25 giây, chính vì thế sự cố mà Lâm Thị Thủy gặp phải là hết sức đáng tiếc. 

Phản ứng trước cách làm việc của BTC, ông Dương Đức Thủy, trưởng bộ môn điền kinh Việt Nam đã rất bức xúc. Ông cho hay trước ngày tranh tài các VĐV lẫn HLV đều không được biết trước đường đua như thế nào để chuẩn bị. Tất cả chặng đường chỉ xem qua bản đồ và việc không có nhân viên nào của BTC chỉ đường đã khiến các VĐV bị lạc. 

Ngoài Lâm Thị Thủy của Việt Nam còn có nữ VĐV Vongvorachoti Jane của Thái Lan cũng bị lạc đường. Thậm chí bức xúc với cách vận hành của nước chủ nhà Singapore mà VĐV này đã bỏ cuộc vì không được tiếp nước trên chặng đường đang chạy.

Thethao247.vn