Thứ Tư, 22 tháng 7, 2015

Thiết kế văn phòng độc đáo từ những chiếc container

Tọa lạc gần thủ đô Tel Aviv, Israel, văn phòng làm việc hiện đại từ 7 chiếc container đã được hãng thiết kế Potash Architects sáng tạo nên.

Công trình tọa lạc ở khu vực hàng hóa cảng Ashdod (1 trong 2 cảng hàng hóa chính của Israel),
cách khoảng 40 cây số về phía Nam Tel Aviv
Những hộp màu đỏ xếp chồng lên nhau chứa những không gian văn phòng, các phòng công nghệ cao và khu vực sự kiện. Nguyên liệu và các sản phẩm được điều chỉnh và thêm thắt nhằm cung cấp cơ sở vật chất cho các văn phòng.
Cầu thang đã được thiết kế với một container riêng biệt đặt tại góc 30 độ tạo nên hình cắt kéo
Ba trong số các bức tường thép của tòa nhà đã được thay thế bằng kính nhằm hỗ trợ. Đặc biệt, ở hai điểm chính, cấu trúc bổ sung được thêm vào giúp giữ nó vững chắc một chỗ.

Bên cạnh một cầu thang nghiêng, những phần còn lại của tòa nhà gồm có 6 container, chứa những văn phòng hành chính. Còn bốn tầng trệt dành cho các phòng công nghệ cao, không gian sự kiện và văn phòng.
Theo kiến trúc sư của dự án Sivan Joseph, cảm hứng để xây dựng dự án tới từ các container
được xếp chồng lên nhau dựa trên một cơ sở bền vững
Các kiến trúc sư muốn mở rộng tòa nhà và thêm một số tính khôi hài để phân biệt công trình với môi trường xung quanh và làm nổi bật những chức năng giải trí của nó. Tòa nhà cũng đã có rất nhiều ý nghĩa từ một quan điểm bền vững vì tại dự án đặc biệt này, container vận chuyển được dùng như một nguồn tài nguyên rất phong phú.

(Theo Báo Xây dựng Online)


TIN BÀI LÊN QUAN: