Thứ Hai, 31 tháng 8, 2015

Từ chối cho con uống sữa tại trường, mẹ bị đâm vào cổ

Phát hiện trên mạng sữa Gold con mình uống tại trường mầm non không đạt hàm lượng như công bố, một số phụ huynh xã Mỹ Đồng, huyện Thủy Nguyên, TP.Hải Phòng đề nghị nhà trường không cho các cháu uống sữa này. Sự việc khiến chị Nguyễn Thị Phương – phụ huynh lớp 5A3 bị người cung cấp sữa dùng dao đâm trúng cổ tại nhà.

Chị Nguyễn Thị Sơn – phụ huynh lớp 4 cho biết, phát hiện thông tin trên sữa Gold của Công ty TNHH SX- TM Vân An (ấp 1, đường Nguyễn Thị Lắng, xã Phước Vĩnh An, huyện Củ Chi, TP.HCM) không đạt hàm lượng như công bố, chị Sơn làm đơn xin cắt uống sữa tại trường cho con, được cô Lê Thị Thông – Hiệu trưởng nhà trường trả lời cả trường có một trường hợp nên không giải quyết. Chị Sơn về làm đơn, xin chữ ký của một số phụ huynh khác và đem nộp lên trường.

Chị Sơn cho biết thêm, sau khi nộp đơn, khi chị Sơn lên đón con thì bị chị H – người cung cấp sữa trong trường xúc phạm. Bức xúc chị Sơn nói: “Vì sức khỏe của con tôi, tôi phải khiếu nại” thì bị chị H lao vào đánh, khiến hai bên xảy ra xô xát. Sự việc chỉ dừng lại khi chị Phương can ngăn.

Theo chị Sơn và chị Phương, không dừng lại ở đó, ngay sau khi được can ngăn, chị H lớn tiếng đe dọa chị Sơn.

Trường mầm non Mỹ Đồng.
Chị Phương cho biết, tối cùng ngày, chị H cùng người nhà sang nhà chị Phương để xin lỗi, tuy nhiên không những không xin lỗi, chị H lại đe dùng “đầu gấu” giải quyết sự việc. Bị chị Phương thách thức, chị H nói sẽ dùng tiền “di” chết cả nhà. Bức xúc, chị Phương kéo tay chị H ra khỏi nhà thì bị chị H vơ con dao gọt hoa quả nhà chị Phương đâm vào cổ và về phía ngực chị Phương, gây thương tích vùng cổ.

Cũng theo chị Phương, quá bức xúc trước sự việc và được sự động viên của các bậc phụ huynh, chị Phương vừa gửi đơn cho UBND xã Mỹ Đồng đề nghị giải quyết.

Trưởng Công an xã Mỹ Đồng xác nhận đã nhận được đơn kiến nghị của chị Phương và đang thụ lý vụ việc. Công an xã Mỹ Đồng cũng đã báo cáo Công an huyện Thủy Nguyên về vụ việc.

Trao đổi với báo chí, bà Thông cho biết, cho rằng sữa Gold kém chất lượng nên một số phụ huynh có đề nghị nhà trường thay hãng sữa khác cho các cháu. Đến nay, nhà trường đã tổ chức 2 lần họp giải quyết vấn đề này với các bậc phụ huynh nhưng không đạt kết quả. Bà Thông khẳng định phía nhà trường kiên quyết không thay, không chấp nhận kiến nghị của các bậc phụ huynh vì nhà trường đã ký hợp đồng với nhà cung cấp sữa này, phía công ty sữa khẳng định hãng sữa Gold có đầy đủ giấy phép và chất lượng đảm bảo. Được biết, Chi cục Quản lý thị trường Hải Phòng cũng đã vào cuộc xác minh, làm rõ kiến nghị của phụ huynh học sinh.
 
Theo Tin tổng hợp