Thứ Bảy, 12 tháng 9, 2015

Người phụ nữ bị sét đánh may mắn sống sót nhờ… chiếc áo ngực

Một người phụ nữ Trung Quốc đã sống sót cách kỳ diệu sau khi bị sét đánh nhờ áo ngực của cô.
 
Nạn nhân có tên là Lai, đã bị một tia chớp đánh ngang qua người khi cô đang đi bộ trong cơn bão vào hôm thứ Hai (7/9) tại Quảng Châu, miền nam Trung Quốc, thông tin từ People’s Daily Online cho biết. 

nguoi phu nu blogtamsuvn
Chuyên gia cho biết gọng kim loại trong áo ngực của cô đã chuyển hướng dòng điện ra khỏi vùng quan trọng của cơ thể, vì vậy cô đã may mắn sống sót.
Lai đang mang theo một chiếc ô khi sự việc xảy ra. Khi đi bộ qua cây cầu gỗ, cô đã nghe thấy tiếng sấm lớn và một tia sét bất ngờ đánh ngang qua người cô.

nguoi phu nu blogtamsuvn1

nguoi phu nu blogtamsuvn2
Một người qua cầu đã nhìn thấy cô bất tỉnh và quần áo bị cháy. Sau đó, nạn nhân được đưa ngay vào Bệnh viện Nhân dân số 2 tỉnh Quảng Đông.
nguoi phu nu blogtamsuvn3
Cô cho biết trên báo Chinese Southern Metropolis Daily sau khi điều trị tại bệnh viện: “Tôi cảm thấy ngực rất đau đớn như bị thiêu đốt vậy. Tôi không nghĩ mình đã bất tỉnh trong 1-2 phút, nhưng cơ thể lại không cử động được”.
nguoi phu nu blogtamsuvn4
Bác sĩ cho biết, hiện tại cô Lai đã ổn định nhưng sét đánh đã khiến ngực cô bị một vết bỏng dài 2 cm và sâu 0,5 cm.

Giáo sư về Vật lý của Đại học Trung Sơn, tên Shen, cho biết chính chiếc áo ngực đã cứu cô thoát chết. Ông nhận định, cán ô kim loại đã hút dòng điện từ tia sét về phía cô. Khi dòng điện chạy qua ngực, tia sét đã chuyển động xung quanh cơ quan nội tạng. Vì vậy, bệnh nhân vẫn cần theo dõi thêm.

TIN NỔI BẬT: