Thứ Hai, 11 tháng 1, 2016

5 thói quen tiêu diệt kỹ năng lãnh đạo của bạn

Cho dù bạn là một doanh nhân, một trưởng phòng, hay là nhóm trưởng của một nhóm trong công ty, khả năng lãnh đạo của bạn sẽ khiến bạn thành công hay thất bại trong sự nghiệp.



Là một lãnh đạo thành công, bạn có thể vẽ ra con đường đi đến mục tiêu và tạo động lực cho đội của bạn làm việc chăm chỉ và đạt được mục tiêu, nhưng nếu bạn sai lầm, bạn có thể làm tổn hại đến định hướng của nhóm và kết thúc với những thiếu sót.

Những thói quen xấu thường là những trở ngại đối với nhà lãnh đạo. Chúng ta không chống nổi ảnh hưởng của những thói quen. Đây là những thói quen tiêu diệt kỹ năng lãnh đạo của bạn tệ hại nhất:

1. Cách ly bản thân

Có nhiều cách để cách ly bản thân khi là lãnh đạo và không cách nào là tốt. Bạn có thể tự cách ly bản thân về vật lý bằng cách đặt văn phòng xa khỏi đội nhóm của bạn, hoặc về tinh thần bằng cách tập trung vào các công việc riêng, hoặc về tình cảm bằng cách tự làm bạn khó gần.

Trong mọi trường hợp, tự cách ly bản thân gây ra 2 thiệt hại: một là nó gây ra sự oán giận. Nếu bạn cách ly bản thân khỏi nhân viên, họ sẽ dần suy nghĩ về trạng thái “chúng tôi đấu với bọn họ”, điều đó cho thấy bạn là một người ngoài chứ không phải một thành viên của nhóm, giao tiếp trở nên ngột ngạt. hai là nó tạo ra khoảng cách giữa bạn và công việc thật sự được thực hiện, nó sẽ làm cản trở khả năng giám sát công việc và đánh giá công việc một cách chính xác.

2. Thiết lập định hướng công ty

Thiết lập định hướng cho công ty là tốt, nó là những gì nhà lãnh đạo giỏi thường làm. Nhưng thiết lập quá mức cần thiết có thể là tổn hại đến uy tín và khả năng lãnh đạo của bạn. Các nhà lãnh đạo thường xuyên bị cuốn lấy suy nghĩ họ có trách nhiệm đối với kết quả công việc và luôn cố gắng để nắm quyền điều khiển, họ tạo ra những kế hoạch nghiêm ngặt cho nhân viên thực hiện.

Nếu bạn lập kế hoạch mà không lắng nghe nhóm của bạn, bạn có thể thiếu mất sự sáng suốt và hiểu biết thấu đáo giúp bạn có một phương án tốt hơn. Nó có thể nuôi dưỡng sự oán giận và tước bỏ động cơ thúc đẩy của nhân viên, mà điều này dẫn đến lãnh đạo kém hiệu quả và ít có ý tưởng mới. Tương tự vậy, nếu bạn đặt ra một kế hoạch quá kiên quyết, bạn có thể mất cơ hội sửa lại kế hoạch cho phù hợp một khi bạn gặp khó khăn. Sự linh hoạt là quan trọng trong nền kinh tế luôn biến đổi nhanh chóng hiện nay.

3. Tập trung vào công việc hàng ngày

Có 2 cách nhà lãnh đạo tập trung quá mức vào công việc hàng ngày, đó là khi là cá nhân và khi là giám sát. Về cá nhân, nếu bạn dành nhiều thời gian lo lắng cho những công việc nhỏ nhặt, bạn sẽ không có cơ hội nghĩ cao hơn về các vấn đề và mục tiêu nhóm bạn đang đối mặt. Kết quả là bạn sẽ không có cơ hội để phản ánh, thay đổi, hoặc ngay cả thiết lập hướng đi cho các hành động. Ủy thác và giao phó một số trách nhiệm của bạn nếu bạn thật sự quá tải.

Là giám sát, tập trung quá mức vào các hoạt động hàng ngày của nhân viên cũng rất nguy hiểm. Nó làm bạn trở thành nhà quản lý nhỏ nhặt, và có thể kích thích hoặc phá vỡ dòng làm việc tự nhiên của nhân viên. Tìm những người mà bạn cảm thấy tin tưởng sẽ hoàn thành công việc và hãy tin tưởng họ cho dù họ chọn làm cách nào.

4. Bào chữa

Ở vị trí lãnh đạo, bạn hiếm khi có cơ hội để bào chữa cho sự vô ý, nhưng khi bạn nhìn thấy kết quả cuối cùng của chiến dịch hoặc phải đối mặt với một vấn đề định kỳ mà bạn không thể lay chuyển được, thật dễ dàng để tìm cách hợp lý hóa những gì đã xảy ra.

Bào chữa không giống như việc tìm kiếm một nguyên nhân cốt lõi; việc theo dõi các nguồn gốc thực sự của vấn đề và loại bỏ nó là những gì bạn nên cố gắng để làm. Thay vào đó , bào chữa là một hình thức lười biếng giải quyết vấn đề ; bạn quy kết quả của một sự kiện vào một yếu tố không kiểm soát được và thản nhiên loại bỏ sự cần thiết phải điều tra kỹ hơn mọi chuyện.

5. Làm việc quá chăm chỉ

Quá nhiều nhà lãnh đạo gánh chịu trọng lượng nhóm của họ bằng cách làm việc nhiều giờ, bỏ qua giờ giải lao, và ở lại lâu hơn vào ban đêm. Trong khi nó có thể giúp bạn bắt kịp thời hạn hay giúp bạn tiến lên trước trong ngắn hạn, cuối cùng nó sẽ phá hủy khả năng của bạn như là một nhà lãnh đạo.

Thiếu ngủ có thể kéo sự tập trung và thậm chí cả sức khỏe thể chất của bạn đi xuống. Bỏ giờ nghỉ cướp bạn cơ hội để xả stress và giảm bớt căng thẳng, và làm cho bạn dễ cáu kỉnh hơn và ít hiệu quả. Hãy dành thời gian để làm chậm, bạn và nhóm của bạn sẽ làm việc tốt hơn.

Nếu bạn bắt đầu xuất hiện bất kỳ biểu hiện của những thói quen xấu trên, hãy hành động để loại bỏ chúng càng sớm càng tốt. Sửa chữa thói quen thông qua năng lực tuyệt đối của ý chí, bạn có thể thay thế những thói quen tiêu cực của bạn với những điều tích cực và lấy lại năng khiếu của mình như một nhà lãnh đạo trong tổ chức của bạn. Nhân viên của bạn sẽ làm theo bạn như một tấm gương, và trở nên hiệu quả và năng suất hơn theo cách riêng của họ, và với nhau, bạn sẽ quản lý thời gian dễ dàng và đạt được mục tiêu của mình.