Thứ Ba, 12 tháng 6, 2018

Hệ Mặt trời mới có tới 3 hành tinh tương tự Trái Đất

NASA mới công bố về phát hiện 2 hệ Mặt Trời mới, một trong hai có tới 3 hành tinh kích thước tương tự Trái Đất và có khí hậu ấm.
he mat troi moi

Theo tờ independent, hai hệ Mặt Trời mới được phát hiện tương đối gần với chúng ta. Hệ Mặt Trời có 3 hành tinh tương tự Trái Đất cách hành tinh chúng ta 160 năm ánh sáng.

Một trong ba hành tinh có kích thước chính xác như thế giới của chúng ta, hai cái còn lại chỉ lớn hơn một chút. Cụ thể, có 3 hành tinh khối lượng tương đương 1,4 lần, 0,9 lần và 1,3 lần khối lượng Trái Đất, với một năm dài tương đương 5,24, 7,78 và 10,1 ngày trên Trái Đất.

Hai hệ Mặt Trời này đều quay quanh một sao lùn đỏ, một loại sao tương đối nhỏ, có nhiệt độ thấp hơn nhiều so với Mặt Trời. 



Nhiệt độ của ngôi sao lùn trung tâm ước tính là 3.177 độ C, thấp hơn 1,5 lần so với nhiệt độ của Mặt trời. Do vậy những hành tinh quay quanh chúng có khoảng cách gần hơn khoảng cách giữa Mặt Trời và Trái Đất, và hứa hẹn sẽ có một bầu khí hậu ấm hơn.

Các hành tinh trên được phát hiện thông qua kính viễn vọng không gian Kepler của NASA.

Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ NASA cho biết họ sẽ tiến hành các quan sát sâu hơn từ kính viễn vọng không gian James Webb mới để hiểu thêm về bầu khí quyển của các hành tinh.