Thứ Năm, 7 tháng 6, 2018

Hơn 50 tàu chiến cỡ lớn của Nga tập trận bắn tên lửa ở Thái Bình Dương

Khoảng 50 tàu mặt nước, tàu ngầm cùng dàn hàng chục máy bay hải quân của Hạm đội Thái Bình Dương Nga đang tham gia tập trận bắn tên lửa hành trình và chống ngầm trên vùng biển Viễn Đông.
tau chien
Tàu chiến của Nga tại Thái Bình Dương

TASS ngày 7-6 dẫn lời người phát ngôn Hạm đội Thái Bình Dương của Nga Nikolai Voskresenky cho hay, khoảng 50 tàu gồm tàu mặt nước, tàu ngầm và hàng chục máy bay hải quân của Hạm đội Thái Bình Dương đang tham gia tập trận trên biển Nhật Bản và biển Okhotsk của Nga.




"Cuộc tập trận được tiến hành trong khuôn khổ chương trình huấn luyện của lực lượng hàng hải", ông Voskresenky nói, đồng thời tiết lộ tham gia vào cuộc tập trận còn có tàu chiến của Lực lượng Đông Bắc Nga và máy bay quân sự từ các đơn vị không quân hải quân.

Theo ông Voskresenky, dàn tàu chiến Nga sẽ diễn tập phối hợp tác chiến chống lại tàu ngầm "kẻ thù" cũng như tiến hành các bài tập phòng không, quét mìn và hạ cánh trên tàu trong điều kiện tác chiến khắc nghiệt.

Trong khi đó, các tổ hợp pháo binh trên tàu được giao nhiệm vụ tấn công các mục tiêu nổi trên biển, trên không và trên bờ cũng như phóng tên lửa hành trình vào các mục tiêu trên mặt nước.

Hạm đội Thái Bình Dương của Nga, đóng tại thành phố Vladivostok, được thành lập từ thế kỷ 18 để bảo vệ các lợi ích của Nga ở vùng Viễn Đông dọc bờ biển Thái Bình Dương. Hạm đội hiện có 55 tàu chiến nổi, 21 tàu ngầm và nhiều thiết bị hỗ trợ khác.